สีทาภายในปลอดภัย ปลอดสารระเหย zero VOC ไม่มีกลิ่นฉุน

เลือกสีรุ่น NATURA® หรือ ECO SPEC® เพื่อสุขภาพทุกคนในครอบครัว

นอกจากการเลือกสีที่สวยถูกใจสำหรับการตกแต่งบ้านแล้ว ความปลอดภัยต่อสุขภาพก็เป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนต้องคำนึงถึง เนื่องจากคุณภาพอากาศในบ้านสามารถส่งผลกระทบต่อสุขภาพผู้อยู่อาศัย ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยคุณจึงควรเลือกสีทาภายใน รุ่น NATURA หรือ รุ่น ECO SPEC ซึ่งเป็นสีทาภายในที่เป็นมิตรต่อสุขภาพ ไม่มีสารพิษแอบแฝง และได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพจากองค์กรสากลระดับโลก

1. สีทาภายในแบบไหนที่ปลอดภัยต่อสุขภาพผู้อยู่อาศัย?

Ans: สีที่ปลอดภัยควรเป็นสีที่ปราศจากสารระเหย (zero-VOC) และได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพจากองค์กรสากล 

สีทาบ้านทั่วไปมักมีส่วนผสมสารเคมีและสารเติมแต่งที่เป็นอันตราย สามารถระเหยอยู่ในอากาศที่หายใจอยู่แม้ว่าสีแห้งและกลิ่นจะจางไปแล้วก็ตาม และอาจต้องใช้เวลานานเป็น 10 ปีในการสลายตัว ดังนั้นเมื่อพูดถึงความปลอดภัยต่อสุขภาพผู้อยู่อาศัยโดยเฉพาะบ้านที่มีเด็กเล็ก เจ้าของบ้านควรเลือกสี zero VOC ที่ได้รับการรับรองจากองค์การสากล ซึ่งแบรนด์เบนจามินมอร์ตอบโจทย์นี้ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากผลิตภัณฑ์สีทาภายในเกรดพรีเมียมของเราทุกรุ่นเป็นสีทาภายในปลอดสารระเหย

สีปลอดสารระเหย

ข้อควรระวัง: 

  1. สีบางยี่ห้ออาจมีผลิตภัณฑ์บางรุ่นที่ได้รับการรับรอง-ไม่ใช่ทุกรุ่น! ดังนั้นต้องตรวจสอบให้แน่นอนว่าผลิตภัณฑ์ที่เลือกนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยหรือไม่ 
  2. สีหลายยี่ห้อเสนอตัวเลือกสีที่มีปริมาณสารระเหย VOC ต่ำ (low VOC) แต่สีทาภายในที่ปลอดภัยนั้นต้องเป็นสีที่รับรอง VOC เป็นศูนย์ (zero VOC) จากองค์กรสากล โดยปกติแล้วข้อมูลเหล่านี้จะสามารถสังเกตได้ง่ายบนกระป๋องสี เนื่องจากสีที่จัดอยู่ในประเภท low VOC ก็ยังสามารถมีระดับสารระเหยที่ไม่เป็นที่พึงประสงค์

--------------------------------------------------

2. การรับรองมาตรฐานสีทาบ้านอย่างไรที่น่าเชื่อถือ

Ans: เลือกสีปลอดภัย zero-VOC ที่ได้รับการรับรองจากองค์กรสากลเช่น Green Seal, Cradle-to-Cradle, MPI, AAFA และ Declare เป็นต้น

สีปลอดภัยไม่มีกลิ่น

ข้อควรระวัง:

  1. ตรวจสอบการรับรองคุณภาพว่ามาจากองค์กรสากลที่ทั่วโลกวางใจหรือไม่ การรับรองด้วยตัวแบรนด์เองหรือสร้างฉลากรับรองเองนั้นไม่จัดว่าเป็นมาตรฐานที่น่าเชื่อถือ
  2. นอกจากการหาผลิตภัณฑ์สีที่ปลอดภัยแล้ว ควรเลือกซื้อสีรองพื้นที่ไม่มีสารระเหย (zero VOC) ด้วยเช่นกัน

--------------------------------------------------

3. สีทาภายในยี่ห้อไหนปลอดภัยที่สุด ปลอดสารระเหย (zero VOC) และไม่มีกลิ่นฉุน

Ans: สีทาภายในเกรดพรีเมียมยี่ห้อ Benjamin Moore

สีทาภายใน รุ่น NATURA หรือ รุ่น ECO SPEC ได้รับการรับรอง zero VOC จากองค์กรสากลระดับโลก และตัวแม่สีเองนั้นก็ปราศจากสารเคมีอันตรายด้วยเช่นกัน ยิ่งกว่านี้คือสีทาภายในสองรุ่นนี้เป็นสีทาภายในที่ได้รับการรับรองความเป็นมิตรต่อสุขภาพผู้ป่วยภูมิแพ้และหอบหืด ซึ่งแบรนด์ Benjamin Moore เป็นสีทาภายในยี่ห้อเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองนี้ เนื่องจากสีเบนจามินมอร์ผลิตจากระบบเทคโนโลยีทันสมัย GENNEX คุณจึงมั่นใจได้ว่าทุกเฉดสีที่คุณเลือกผ่านเกณฑ์มาตรฐานความปลอดภัย zero VOC อย่างแน่นอน 

สีทาภายในปลอดภัยที่สุด

ข้อควรระวัง:

สีทั่วไปเมื่อผสมสีขึ้นมาแล้ว ความปลอดภัยจะน้อยลงเนื่องจากตัวแม่สีที่ผสมนั้นเป็นเม็ดสีที่มีสารระเหยเจือปนอยู่ในระดับสูง ดังนั้นจึงควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่แม่สีเองนั้นได้รับรอง Zero VOC ด้วยเช่นกัน ซึ่งสีเบนจามินมอร์ตอบโจทย์นี้ได้เป็นอย่างดีเนื่องจากแม่สี และสีรองพื้น ได้มาตรฐาน zero VOC

--------------------------------------------------

แนะนำสีทาบ้านปลอดภัยเป็นมิตรต่อสุขภาพ 

สีทาบ้านภายในไม่มีกลิ่นฉุน Zero VOC เพื่อสุขภาพทุกคนในครอบครัว

I. Natura: สีทาภายในบ้านปลอดภัยต่อสุขภาพ

รับรองความเป็นมิตรต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

สี Benjamin Moore รุ่น Natura® เป็นสีทาภายในที่ได้รับรองความเป็นมิตรต่อสุขภาพผู้อยู่อาศัย ปลอดสารระเหยพิษ (zero VOC) ไม่มีกลิ่นเหม็นฉุน ผลิตด้วยนวัตกรรมสีทาบ้านชั้นนำ GENNEX Technology และได้รับการรับรองมาตรฐานจากองค์กรสากล:

1. CERTIFIED ASTHMA & ALLERGY FRIENDLY รับรองความเป็นมิตรต่อผู้ป่วยโรคหอบหืดและโรคภูมิแพ้

    • Benjamin Moore เป็นสีทาบ้านแบรนด์เดียวในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองนี้
    • ได้รับการรับรองทางวิทยาศาสตร์แล้วว่าช่วยลดระดับสารก่อภูมิแพ้หรือสารก่อการระคายเคือง

*CERTIFIED asthma & allergy friendly® เป็นเครื่องหมายรับรองจดทะเบียนของ Asthma and Allergy Foundation of America และ Allergy Standards Ltd.

2. CRADLE TO CRADLE CERTIFIED รับรองความเป็นมิตรต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

สีทาภายในรุ่น Natura® จากเบนจามินมอร์ เป็นสีทาบ้านแบรนด์แรกของโลกที่ได้รับการรับรอง Cradle to Cradle Certified* จากสถาบันชั้นนำ Macdonough Braungart Design Chemistry (MBDC) ในการเป็นสีปลอดภัยเป็นมิตรต่อสุขภาพ และสีรักษ์โลกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม คุณมั่นใจได้ว่าสีทาบ้านเบนจามินมอร์เป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพเกรดพรีเมียมสูงสุดอย่างแท้จริงสำหรับสุขภาพทุกคนในครอบครัว ปลอดสารระเหยพิษ (zero VOCs) ไร้กลิ่นฉุน และมีประสิทธิภาพการใช้งานดีเยี่ยมสูงสุด

    • คุณวางใจได้ว่า Benjamin Moore เป็นผลิตภัณฑ์สีทาบ้านพรีเมียมที่เป็นมิตรต่อสุขภาพผู้อยู่อาศัย รวมถึงเด็กเล็กและผู้สูงวัย
    • Benjamin Moore เป็นสีทาบ้านแบรนด์แรกของโลกที่ได้การรับรองนี้

*Cradle to Cradle คือ มาตรฐานการตรวจสอบค่าของสารระเหย ความเป็นมิตรต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์ต่างๆโดยองค์กรตรวจสอบมาตรฐานและรับรองความปลอดภัยต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมระดับนานาชาติจากสหรัฐอเมริกา เพื่อเสริมสร้างคุณภาพอากาศสะอาดและสุขภาพที่ดีของผู้อยู่อาศัย 

3. LEED v4.1 credits มาตรฐานอาคารเขียวชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา

    • รับรองคุณภาพอากาศภายในที่ปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัย ไร้สารระเหย ปราศจากสารตะกั่วและปรอท

สถาบันรับรองผลิตภัณฑ์สำหรับโรคหอบหืดและภูมิแพ้ (The Asthma & Allergy Friendly® Certification Program) ได้ทดสอบและระบุผลิตภัณฑ์สีทาบ้านภายในรุ่น Natura® ว่าเหมาะสมและเป็นมิตรสำหรับผู้เป็นโรคหอบหืดหรือภูมิแพ้ การันตีให้คุณมั่นใจได้ว่าสีทาภายในพรีเมียมรุ่น Natura® เป็นสีทาบ้านที่ปลอดภัยต่อสุขภาพ ปลอดสารพิษระเหย ปราศจากสารก่อมะเร็ง ไร้สารระเหย (zero VOCs, zero emission, non-toxic) และไม่มีกลิ่นฉุน

สีทาบ้านรุ่นNatura®ได้รับการจัดอันดับเป็นสีที่ดีที่สุดสำหรับห้องนอน เนื่องจากเป็นสีปลอดสารพิษ ZERO VOCs และเป็นสีทาภายในไม่มีกลิ่นเหม็นฉุน ส่งเสริมสุขภาวะภายในบ้านที่ครอบครัวอยู่อาศัยและสิ่งแวดล้อม สีสวยทนทานด้วยนวัตกรรม GENNEX® สามารถเช็ดล้างทำความสะอาดได้ มีสีให้เลือกมากกว่า 3500 เฉดสี ตอบโจทย์ทุกการดีไซน์ ทุกการใช้งาน


อ่านเพิ่มเติม: ตัวอย่างตกแต่งภายในบ้านด้วยสีบ้านยอดนิยม

--------------------------------------------------

II. ECO-SPEC สีทาภายในที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับห้องเด็ก 

zero VOC ปลอดสารระเหย เป็นมิตรต่อสภาพทุกคนรวมถึงทารกแรกเกิด

บ้านไหนกำลังจะทาสีบ้านใหม่ตกแต่งห้องเด็ก หรือทาสีแต่งห้องต้อนรับลูกน้อย อย่าลืมคิดถึงเรื่องความปลอดภัยควบคู่ไปกับความสวยงามด้วย การเลือกสีแต่งห้องเด็กไม่ใช่แค่เลือกสียี่ห้ออะไรก็ได้ แต่ทุกคนจำเป็นต้องเลือกสีที่ปลอดภัยต่อเด็กเล็ก โดยเฉพาะควรเลือกสีทาภายในที่ปลอดสารระเหยอันตราย (zero-VOC, baby-safe paint) และได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐานจากองค์กรสากลที่น่าเชื่อถือ เช่นสีทาภายใน รุ่น ECO SPEC จากยี่ห้อ Benjamin Moore และควรหลีกเลี่ยงการใช้สีเกรดต่ำที่สามารถส่งผลเสียต่อสุขภาพเด็กระหว่างร่างกายกำลังเจริญเติบโต 

สีปลอดภัยไม่มีกลิ่น

1. ทาสีห้องเด็กอ่อนได้หรือไม่?

หากคุณต้องการเปลี่ยนบรรยากาศห้อง เพิ่มความสดชื่นหรือรีโนเวทห้องเก่าให้ดูใหม่ การทาสีใหม่บนผนังเป็นสิ่งที่สามารถทำได้เสมอ รวดเร็ว ราคาไม่แพง และมีผลในทันที ทำให้พื้นที่สดใสขึ้น และได้บรรยากาศที่เหมาะสำหรับพัฒนาการเด็ก 

อย่างไรก็ตาม คุณต้องคำนึงถึงคุณภาพของสีในการทาสีใหม่เสมอ ความปลอดภัยเป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญมาก สำหรับห้องเด็กโดยเฉพาะเด็กอ่อนเนื่องจากร่างกายเจ้าหนูกำลังพัฒนา และหากมีการแต่งบ้านในขณะที่ลูกน้อยยังเล็กอยู่ ตามหลักการแล้ว ก็ควรเลือกสีทาผนังที่ปลอดภัยสำหรับทุกห้องในบ้านเพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคนในครอบครัว

2. สีทาภายในยี่ห้อไหนปลอดภัยที่สุดสำหรับห้องเด็ก?

สีที่เป็นที่ยอมรับว่าเป็นสีทาภายในปลอดภัยที่สุดสำหรับห้องเด็กอ่อนได้แก่สีทาภายในรุ่น Eco Spec® ซึ่งเป็นสีทาภายในปลอดสารระเหย (zero VOC) 

Eco Spec® ได้รับการรับรองมาตรฐานจากองค์กรสากล Green Seal และ การรับรองจาก Asthma and Allergy Foundation of America และ Allergy Standards สำหรับความเป็นมิตรต่อผู้ป่วยภูมิแพ้หรือหอบหืด ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีหากเจ้าตัวน้อยของคุณหรือใครก็ตามในครอบครัวมีอาการแพ้ง่าย ดังนั้นสีรุ่น Eco Spec® จึงได้รับการยอมรับว่าเป็นสีทาภายในที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับห้องเด็กและเป็นมิตรต่อทุกคนในครอบครัว

  1. GREEN SEAL รับรองผลิตภัณฑ์เบนจามินมอร์ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ไม่เป็นพิษภัยต่อสุขภาพ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
  2. CERTIFIED ASTHMA & ALLERGY FRIENDLY รับรองความเป็นมิตรต่อผู้ป่วยโรคหอบหืดและโรคภูมิแพ้
    • Benjamin Moore เป็นสีทาบ้านแบรนด์เดียวในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองนี้
  3. LEED v4.1 credits ผ่านเกณฑ์มาตรฐานอาคารเขียว รับรองคุณภาพอากาศภายในที่ปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัย ไร้สารระเหย ปราศจากสารตะกั่วและปรอท

สีสำหรับห้องเด็ก

อ่านเพิ่มเติม: ไอเดียตกแต่งห้องเด็ก

ทาสีเองตกแต่งห้องแบบง่ายๆกับชุดสี DIY 

บางทีการตกแต่งเพียงเล็กน้อยก็สามารถเพิ่มบรรยากาศที่น่าอยู่ให้กับห้องได้ โดยเฉพาะสีทาบ้านรุ่น Natura ที่ปลอดสารพิษและไม่มีกลิ่นฉุน มีจำหน่ายเป็นชุดสีขนาด mini สำหรับงานDIYโดยเฉพาะ 

คุณสามารถแต่งเติมสีสันให้กับของใช้ในบ้าน เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์เก่าให้ดูใหม่ หรือเพิ่มดีไซน์ให้กับของตกแต่งในสไตล์ของคุณได้ง่ายๆ ลองดู ไอเดีย DIY ตกแต่งบ้าน ที่คุณสามารถทำเองได้และเป็นกิจกรรมครอบครัวได้อีกด้วย